Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Lời tri ân đến các Thầy Cô


Kính thưa các Thầy Cô,

Rời xa mái trường đã 20 năm, dù đây đó, lúc này hay lúc khác chúng em vẫn còn đi học, nhưng những trải nghiệm ở lứa tuổi học trò với các Thầy Cô giáo ở trường phổ thông thì  chỉ có một và không thể nào quên được. Những gì các Thầy Cô đặt nền móng trong tâm hồn chúng em là những viên gạch đầu tiên để chúng em bước vào đời.

Em vô cùng vui mừng và xúc động khi các bạn của em đã làm được một điều vô cùng ý nghĩa cho cuộc hội ngộ đó là mời được các Thầy Cô tham dự. Vì những điều kiện này khác, chúng em chỉ mời được đại diện các Thầy Cô nhưng trong sâu thẳm trong tâm hồn chúng em vẫn mong được gặp lại tất cả các Thầy Cô thân yêu.

Giây phút trong đêm gala thật ngắn ngủi nhưng em thật sự xúc động với những lời tâm sự của các Thầy. .. Khi nghe lời Thầy Hồng Anh phát biểu và lời tâm tình của Thầy Bạch Hương em có cảm giác thật khó tả… xúc động và hân hoan một niềm vui…rằng các Thầy Cô vẫn bên cạnh chúng em, vẫn rất thương chúng em như ngày nào và em hiểu một cách mộc mạc nhất: các Thầy Cô hài lòng và rất vui với những gì các em đang làm… em hiểu có đúng không ạ? Sau 20 năm gặp lại, điều gì có thể làm cho những đứa học trò như chúng em vui sướng hơn? Ngoài xã hội chúng em có thể đã trưởng thành, mỗi người một công việc nhưng về với mái nhà Trần Quốc Tuấn thân yêu, với các Thầy Cô chúng em vẫn chỉ là những cô cậu học trò nghịch ngợm ngày nào, vẫn mong được Thầy Cô dạy bảo, và rất thích được Thầy Cô khen khi làm được điều tốt…. và lời của các Thầy Cô vẫn là nguồn khuyến khích, động viên mạnh mẽ đối với chúng em.

Em ước em đã có thể có nhiều thời gian và cơ hội hơn tại “20 năm hội tụ” để tâm sự với các Thầy Cô… nhưng thời gian đã qua… Và em tin cơ hội vẫn còn.

Sau cuộc hội ngộ em tự đặt cho mình một mục tiêu để phấn đấu, giữa những bộn bề lo toan trong cuộc sống, đó là cố gắng nuôi dưỡng tâm hồn, để 10 năm, 20 năm sau hay hơn nữa em vẫn có thể làm được điều tốt đẹp như các Thầy Cô đã làm ngày hôm nay đó là vẫn sống với cuộc đời, với học trò bằng cả một Tấm Lòng.

Em xin phép được một lần Cám Ơn các Thầy Cô đã dạy dỗ và yêu thương chúng em, xin cám ơn các Thầy Cô đã đến với chúng em trong “20 năm Hội Tụ”, nhắc nhở cho chúng em - nếu có ai đó vì mải mê với những lo toan đời thường mà đôi phút lãng quên - rằng  “đoàn người đi qua để lại bóng”  và “sống trên đời sống cần có một tấm lòng”.

Em xin kính chúc các Thầy Cô cùng gia đình sức khoẻ dồi dào, cuộc sống bình an, như ý. Lần hội ngộ sau, Sức khỏe của các Thầy Cô sẽ là món quà quý giá nhất cho chúng em.

Học trò cũ

Đoàn Ý Uyên

2 nhận xét:

  1. "Kiến mẹ" đầy tình cảm, sự chân thành sâu sắc!

    Trả lờiXóa
  2. Uyên ơi! Bạn đã bày tỏ được cảm xúc mà nhiều người rất muốn nói nhưng xúc động quá mà không nên lời. Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa